5 điều về thành phố Hyderabad

5 điều về thành phố Hyderabad
5 điều có thể bạn chưa biết về thành phố Hyderabad nơi tổ chức giải Indian Open 2016


Mùa giải 2016/17 đã chính thức bắt đầu với chức vô địch xếp hạng đầu tiên đã có chủ, đó là Neil Robertson sau khi đánh bại Michael Holt tại giải aspersky Riga Masters. Tiếp theo đây, từ ngày 5 đến 9 tháng 7 sẽ diễn ra giải Indian Open 2016 được tổ chức tại Hyderabad một thành phố thuộc miền Nam Ấn Độ, và đây là lần đầu tiên giải được tổ chức tại thành phố này. Sau đây là 5 điều có thể bạn chưa biết về thành phố Hyderabad.

5 điều về thành phố Hyderabad

1) Được mệnh là "thành phố của ngọc trai"

Trong lịch sử, Hyderabad nổi tiếng là trung tâm buôn bán kim cương, ngọc trai và các loại đá quý của Ấn Độ. Đến thế kỷ 18 thì nó trở thành một trung tâm thương mại về kim cương lớn nhất toàn cầu.

2) Đứng thứ 4 các thành phố đông dân của Ấn Độ

Là thành phố có dân số 6.7 triệu dân xếp thứ 4 trong danh sách các thành phố đông dân của Ấn Độ.

3) Bức tượng Phật làm bằng nguyên khối đá cao nhất thế giới

Bức tượng Phật toạ lạc ở trung tâm của một hồ nhân tạo ở thành phố Hyderabad là một trong những ngôi tượng Phật nổi tiếng ở Ấn Độ. Pho tượng cao 17 mét (56 feet) và cân nặng 320 tấn. Đây là ngôi tượng Phật làm bằng nguyên khối đá được chạm khắc bởi một nhóm nghệ nhân từ một khối đá duy nhất. Tiếc thay, trong khi cài đặt bức tượng vào năm 1992 ngôi tượng đã bị ngã đổ xuống hồ, làm 8 người chết. Chính quyền thu hồi bức tượng và khôi phục lại sau đó.

4) Là thành phố có nền công nghiệp phát triển

Do địa lý nằm sát với Bangalore - "thung lũng Silicon" châu Á nên nền công nghiệp của thành phố Hyderabad cũng rất phát triển và dẫn đầu về công nghệ thông tin, kỹ thuật, tin học y tế và sinh học. Và là 1 trong những thành phố có ảnh hưởng lớn ở Ấn Độ

5) Khí hậu

Với khí hậu ẩm ướt và khô nhiệt đới, nhiệt độ trung bình là 32.3º. Những tháng mùa hè rất nóng và ẩm với nhiệt độ tối đa lên đến 40 ° C.

Bài viết có tham khảo tài liệu từ các trang du lịch trong và ngoài nước