“Cơ điên” chấn động bida World Cup: "Tí hon" từng thắng số 2 thế giới

“Cơ điên” chấn động bida World Cup: "Tí hon" từng thắng số 2 thế giới
Dae Kwon Shin đã làm chấn động giải đấu World Cup dù chỉ là một cơ thủ khá vô danh trên thế giới.


Giải carom 3 băng Seoul World Cup (Hàn Quốc) đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất với vòng loại cuối cùng tìm ra 15 cơ thủ chính thức góp mặt tại vòng knock-out 1/16 cùng 17 hạt giống của giải.

Nếu như nhà vô địch năm nay vẫn còn là một câu hỏi khó giải đáp với tất cả mọi người thì danh hiệu “cơ thủ có seri cao nhất giải” đã có ứng viên hàng đầu. Bất ngờ đó lại là cái tên hết sức xa lạ với bida thế giới: Dae Kwon Shin (Hàn Quốc).
“Cơ điên” chấn động bida World Cup: "Tí hon" từng thắng số 2 thế giới

Đến từ quốc gia có nền bida phát triển bậc nhất thế giới hiện nay, cơ thủ đang xếp hạng 674 thế giới (TG) không được biết nhiều trong chính giới bida xứ sở kim chi.

Thế nhưng Dae Kwon Shin đã làm chấn động giải đấu thế giới đang diễn ra tại quê nhà bằng loạt “cơ điên” ghi tới 14 điểm trong trận đấu với người đồng hương Min Soo Goo ở ngay ngày thi đấu vòng loại đầu tiên (12/11).

Dae Kwon Shin thi đấu không quá nổi bật, thường không vượt qua vòng loại ở các giải đấu lớn nhưng nếu có một siêu sao thế giới khó quên tay cơ này nhất, thì đó phải là Dick Jaspers (Hà Lan – cơ thủ đang xếp hạng 2 thế giới).

Nhà ĐKVĐ World Championship và Masters Guri 2018 từng bị cơ thủ 38 tuổi này loại một cách đầy cay đắng ở vòng 1/16 giải Hồ Chí Minh World Cup hồi tháng 8 vừa qua sau loạt penalty căng não.

Trong trận đấu đó, với một “cơ điên” 11 điểm, Shin làm nên trận thắng ấn tượng nhất trong sự nghiệp của mình trước cơ thủ hạng 2 thế giới với hiệu số lên đến 3,2 (trung bình 3,2 điểm/cơ).

Hiện tại, Dae Kwon Shin đã bị loại. Tuy nhiên, seri 14 điểm của anh không phải là con số dễ dàng bị phá vỡ ở giải bi-a Seoul World Cup năm nay.

Giải carom 3 băng Seoul World Cup (Hàn Quốc) diễn ra từ ngày 12-18/11 quy tụ 149 cơ thủ trên khắp thế giới trong đó có đầy đủ dàn hảo thủ mạnh nhất hành tinh hiện nay về tranh tài.

Tuyển billiards Việt Nam tham dự với 36 cơ thủ tính cả vòng loại lẫn chính thức. Trong đó, hai cơ thủ Trần Quyết Chiến (hạng 7 TG) và Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 16 TG) được xếp là hạt giống chỉ thi đấu từ vòng knock-out dành cho 32 cái tên cuối cùng.

 
Nguồn: Kozoom

Theo Lê Phong (Khám Phá)