2 "ngựa ô" xuất thần hạ Minh Cẩm & số 1 thế giới

Vòng knock-out giải Seoul World Cup (Hàn Quốc) đang chứng kiến nhiều bất ngờ ngay từ những loạt trận đầu tiên.


Sáng ngày 16/11, giải carom 3 băng Seoul World Cup (Hàn Quốc) bước vào tranh tài vòng knock-out 1/16 đầy hấp dẫn. Người hâm mộ bida Việt kỳ vọng Mã Minh Cẩm (hạng 22 TG) sẽ có màn phục thù thành công trước Fillipos Kasidokostas (Ai Cập, hạng 46 TG). Cơ thủ này trước đó đã loại hai tay cơ Việt Nam là Ngô Đình Nại (hạng 17 TG) và Đỗ Nguyễn Trung Hậu (hạng 51 TG) ở vòng loại cuối cùng.

Minh Cẩm sớm vươn lên dẫn 7-1 sau những loạt cơ đầu. Anh tiếp tục duy trì khoảng cách 6 điểm sau sau 7 lượt cơ. Tuy nhiên, Fillipos Kasidokostas đã làm tất cả khán giả theo dõi phải ngạc nhiên khi ghi 30 điểm chỉ trong vòng 3 lượt cơ, trong đó có seri 18 điểm để ngược dòng giành chiến thắng với tỉ số 40-27 sau 14 lượt cơ.


Thất bại trước nhà vô địch World Championship 2009 và World Cup 2010, Mã Minh Cẩm chính thức nói lời chia tay ở Seoul World Cup năm nay.

Cũng trong buổi sáng chứng kiến cú sốc lớn nhất của giải đấu khi tay cơ số 1 thế giới Frederic Caudron bị loại trước cơ thủ Seo Hyun Min (Hàn Quốc) đang xếp tận vị trí 80 trên BXH thế giới.

“Ông hoàng carom” khởi đầu bằng cú đề pa ghi 8 điểm nhưng không thể áp đảo trước một Seo Hyun Min đang có phong độ xuất thần. Cơ thủ người Hàn Quốc liên tiếp có những seri 9 và 8 điểm để so kè với Caudron và cuối cùng giành chiến thắng với tỉ số 40-36 chỉ sau 18 lượt cơ.

Sau loạt trận mở màn, vẫn còn 12 trận đấu tiếp theo xuyên suốt trong ngày 16/11, trong đó có 3 trận đấu của cơ thủ Việt Nam. Người hâm mộ đang háo hức chờ đợi thêm những bất ngờ mà Seoul Word Cup năm nay sẽ mang lại.

Theo Lê Phong (Khám Phá)