Những lời khuyên để bạn đánh bi vào lỗ trong snooker

Những lời khuyên để bạn đánh bi vào lỗ trong snooker
Chiến thắng trong bộ môn snooker đôi khi không chỉ dựa vào tài năng không thôi mà còn hơn nhau ở chiến thuật. Sau đây là một số lời khuyên để giúp bạn có thể chơi tốt hơn khi giao lưu cùng bè bạn.


Nắm được những quy tắc cơ bản


Khi chơi thể loại snooker thì đương nhiên bạn cần phải nắm rõ luật thi đấu, nhưng nếu bạn không nhớ hết chi tiết thì hãy nhờ bạn bè chỉ giúp, vì đôi khi lý thuyết không dễ nhớ bằng những lúc bạn cầm cơ và thực hành ngay.

Đánh giá toàn bộ bàn


Hãy dành ra thời gian để ngắm nghía và đánh giá toàn bộ tình huống trên bàn. Nhiều người chỉ nhìn thấy những thế bi khó chứ không nhìn ra đường những đường bi đơn giản đến không ngờ. Cách đánh bi vào lỗ dễ nhất là chọn những bi mục tiêu nằm ở vị trí gần lỗ, tuy nhiên bạn cần phải đi quang bàn 1 vòng để có thể đánh giá chính xác được nếu mình đánh bi đó thì bi chủ có bị ảnh hưởng ở các tình huống phía sau hay không

Nhắm chọn mục tiêu


Sau khi đã nhắm được mục tiêu thì bạn cũng nên hình dung xem đâu là vị trí bi cái sẽ phải tiếp xúc để đưa bi mục tiêu vào lỗ (ta có thể gọi đây là viên bi ảo). Đừng nên nóng nội trong giai đoạn này, hãy dành thời gian để bạn tính toán được đường bi tốt nhất.
Những lời khuyên để bạn đánh bi vào lỗ trong snooker
Hình dung đường bi trong đầu để chọn ra vị trí tiếp xúc bi tốt nhất

Chuẩn bị tư thế


Sau khi chọn bi mục tiêu, hình dung được nên đánh vào đâu thì bạn sẽ bước vào giai đoạn thực hiện cú đánh . Nhớ lưu ý là tư thế sao cho thật thoải mái, giờ thì hãy nhắm lại mục tiêu ở vị trí đánh bi để có được cú đánh chính xác nhất.

Thực hiện cú đánh


Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ ở trên thì chỉ còn việc nhắm chuẩn và đánh thẳng mà thôi. Sauk hi đánh xong thì hãy thả lỏng và cầm lơ, chuẩn bị cho cú đánh tiếp theo.

Hy vọng những thông tin ở trên sẽ giúp cho bạn có được những chuẩn bị tốt để giao lưu cùng bạn bè và chiến thắng nhé. Chúc bạn thành công.