Hai cơ thủ bị WPBSA đình chỉ

Hai cơ thủ bị WPBSA đình chỉ
Hai cơ thủ bida bộ môn snooker đã bị tổ chức WPBSA đình chỉ vì những rắc rối trên mạng xã hội và vấn đề tiêu cực


Mới đây, hiệp hội Billiards & Snooker chuyên nghiệp thế giới (WPBSA) đã ra quyết định đình chỉ thi đấu đối với 2 cơ thủ là Leo Fernandez và Matthew Selt vì những vấn đề trên mạng xã hội và đường dây cá cược.

Bị đình chỉ vì dính tiêu cực

Cơ thủ Leo Fernandez đã bị WPBSA chính thức mở cuộc điều tra khi nghi ngờ anh cố tình để thua cơ thủ Gary Wilson với tỷ số 10-4 tại vòng loại giải vô địch thế giới vừa qua.

Hai cơ thủ bị WPBSA đình chỉ
Do dính líu đến đường dây cá độ mà Leo Fernandez sẽ hầu toà trong nay mai

Theo báo cáo của WPBSA thì họ nhận được một lượng đặt cược bất thường trong trận đấu của Fernandez và Wilson. Tổng hợp các chứng cứ thu thập được thì Fernandez là người có dính líu đến đường dây này. Do đó, những ngày sắp tới anh sẽ phải ra toà để đối chất với uỷ ban kỷ luật về các vấn đề liên quan. Riêng cơ thủ Gary Wilson tạm thời không dính líu đến vấn đề này.

Bị cấm thi đấu vì rắc rối trên mạng xã hội

Cơ thủ người anh Matthew Selt đã bị uỷ ban của WPBSA đình chỉ thi đấu tại hai giải tiếp theo là Riga Masters tổ chức tại Latvia vào tháng 6 và giải đấu Paul Hunter Classic tổ chức tại Furth nước Đức vào tháng 8. Lập cấm ngay lập tức được thực thi dù cho anh còn thời hạn kháng cáo đến ngày 10 tháng 6.

Hai cơ thủ bị WPBSA đình chỉ
Mạng xã hội đã hại Matthew Selt

Theo WPBSA thì Matthew Selt đã đăng một số status về các cuộc tấn công, dù đã bị uỷ ban lên tiếng nhắc nhở nhưng anh vẫn phớt lờ và đưa ra lời giải thích mà họ cho rằng không thể chấp nhận được.

Đôi nét về tổ chức WPBSA

WPBSA là tên viết tắt của World Professional Billiards and Snooker Association nghĩa là Hiệp Hội Billiards & Snooker chuyên nghiệp thế giới, được thành lập vào năm 1986 và có trụ sở tại Bristol, Vương Quốc Anh là cơ quan quản lý bida chuyên nghiệp. Đây là tổ chức đề ra các bộ luật về bida, tổ chức các giải đấu, các tour du đấu và tham gia vào các hoạt động quảng bá cho bộ môn thể thao này

Tin liên quan