Vì đánh nhầm, Ding Junhui mất tiền đau

Vì đánh nhầm, Ding Junhui mất tiền đau
Đối với các cơ thủ, việc ghi được 147 điểm - số điểm tối đa có thể ghi được trong 1 ván đấu snooker là điều khó khăn, nên cơ thủ nào ghi được 147 điểm tại 1 giải đấu sẽ được ban tổ chức thưởng lớn.



Tại giải World Championship 2015, hạt giống số 3 Ding Junhui đã vượt qua Mark Davis, đối thủ của mình với tỷ số 10-7. Tuy nhiên điều đáng lưu tâm trong trận đấu không phải là những đường cơ của cả hai trình diễn mà là pha bỏ lỡ cơ hội ghi được 147 điểm ở ván đấu thứ 9. Nếu thành công, Ding sẽ được ban tổ chức thưởng khoản tiền trị giá 30.000 bảng Anh (gần 1 tỷ VND).

Vì đánh nhầm, Ding Junhui mất tiền đau
Nguồn ảnh: Internet


Phát biểu về pha dánh đó, Ding nói: "Tôi không nghĩ về nó cho đến khi tôi biết mình có thể ghi được 147 điểm. Tôi chỉ cố gắng ghi được hơn 100 điểm chứ không nghĩ mình sẽ lập kỷ lục. Tôi không biết, đó là sự thật, tôi rất tiếc…"

Video ván đấu thứ 9 giữa Ding Junhui và Mark Davis