"Vua" bida Việt đại chiến liên lục địa Á - Âu: Giải đấu mới hấp dẫn

"Vua" bida Việt đại chiến liên lục địa Á - Âu: Giải đấu mới hấp dẫn Với vị trí số 1 tại châu Á hiện tại, Quyết Chiến được xem là niềm hy vọng lớn nhất của dàn cơ thủ châu Á tại giải đấu liên lục địa vào cuối năm nay.


Từ ngày 14-16/12 tới đây, một giải đấu bida cực kỳ mới lạ và hấp dẫn mang tên Ceulemans Continental Cup 2018 sẽ chính thức được tổ chức tại Bordeaux (Pháp). Đây là giải đấu với tính chất liên lục địa giữa 8 cơ thủ hàng đầu đại diện cho châu Á và 8 ngôi sao đến từ châu Âu.

"Vua" bida Việt đại chiến liên lục địa Á - Âu: Giải đấu mới hấp dẫn
3 đại diện Việt Nam góp mặt trong đội hình tuyển châu Á đấu dàn sao châu Âu

Thể thức thi đấu mang lại nhiều điều bất ngờ cho người xem khi các cơ thủ tham dự bước vào một cuộc “chạy đua tiếp sức” về điểm số thực thụ. Lần lượt 8 người trong một đội sẽ bước ra thi đấu. Mỗi trận đấu có tối đa 25 điểm. Khi một cơ thủ hoàn thành đủ 25 điểm cho đội nhà thì sẽ thay người tiếp theo vào đấu.

Cứ như vậy sau 3 ngày tranh tài (mỗi ngày đánh 200 điểm), đội nào giành đủ 600 điểm trước sẽ giành chiến thắng chung cuộc với số tiền thưởng 15.000 USD cho mỗi người trong đội thắng cuộc.

Đặc biệt, bida Việt Nam có 3 đại diện góp mặt trong 8 cái tên của đội tuyển châu Á gồm Trần Quyết Chiến (hạng 6 thế giới), Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 9 TG) và Mả Minh Cẩm (hạng 22 TG).

Ba cơ thủ Việt Nam sẽ cùng với năm tay cơ Hàn Quốc gồm Cho Jae-Ho (hạng 7 TG), Heo Jung Han (hạng 8 TG), Choi Sung Won (hạng 14 TG), Kim Haeng Jik (hạng 19 TG) và Kang Dong Koong (hạng 20 TG) đại diện cho châu Á đối đầu với 8 siêu sao hàng đầu thế giới ở đội tuyển châu Âu.

Đáng nói, với việc là cơ thủ số 1 châu Á trên BXH thế giới, Trần Quyết Chiến được xem là đầu tàu lĩnh xướng dàn sao châu lục ở giải đấu này.

"Vua" bida Việt đại chiến liên lục địa Á - Âu: Giải đấu mới hấp dẫn
Quyết Chiến (trái) - cơ thủ số 1 châu Á hiện tại và Quốc Nguyện là những đại diện ưu tú của bida Việt Nam

Bên cạnh đó, cơ thủ người Cà Mau cũng đứng số 1 châu lục trên BXH kiếm tiền năm 2018 hiện tại với 123.000 Euro (3,2 tỷ đồng), nhiều xấp xỉ bằng tổng tiền thưởng của 3 cơ thủ hàng đầu châu Á khác là Cho Jae Ho (37.500 euro), Heo Jung Han (37.500 euro) và Choi Sung Won 67.000 euro cộng lại.

Đối thủ của Quyết Chiến và đội tuyển châu Á sẽ là 8 siêu sao, tượng đài sống hàng đầu châu Âu gồm Frederic Caudron (Bỉ, hạng 1 TG), Dick Jaspers (Hà Lan, hạng 2 TG), Eddy Merckx (Bỉ, hạng 3 TG), Marco Zanetti (Ý, hạng 4 TG), Jeremy Bury (Pháp, hạng 11 TG), Torbjorn Blomdahl (Thụy Điển, hạng 13 TG), Murat Naci Coklu (Thổ Nhĩ Kì, hạng 15 TG) và Dani Sanchez (Tây Ban Nha, hạng 18 TG).

Xét về danh hiệu và phong độ, tuyển châu Âu được đánh giá cao hơn khi góp mặt toàn những tượng đài sống của carom thế giới. Trong khi đó, châu Á sở hữu đội hình được xem là thế hệ vàng mới của bida carom quốc tế. Điều này hứa hẹn biến các trận đấu tại giải thành những cuộc tranh tài đầy hấp dẫn và kịch tính.

Theo Lê Phong (Khám Phá)