SAO Việt vô địch bida World Cup xuất ngoại: Đụng cao thủ săn cúp 900 triệu VNĐ

SAO Việt vô địch bida World Cup xuất ngoại: Đụng cao thủ săn cúp 900 triệu VNĐ
Từ ngày 12 tới 15/7 diễn ra giải kiện tướng billiards carom 3 băng tổ chức tại Hàn Quốc.


Bida carom 3 băng Việt Nam đã có những bước trưởng thành đáng kinh ngạc trong những năm gần đây, đặc biệt ở hai năm gần nhất chúng ta gặt hái được hai kết quả "vô tiền khoáng hậu". Đầu tiên là chức vô địch carom 3 băng châu Á vào năm 2017 của Nguyễn Quốc Nguyện, mới nhất Trần Quyết Chiến giành chức vô địch ở một chặng giải World Cup 3 băng diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 5 vừa qua.

SAO Việt vô địch bida World Cup xuất ngoại: Đụng cao thủ săn cúp 900 triệu VNĐ
Giải bida kiện tướng carom 3 băng tại Hàn Quốc có 4 tay cơ Việt Nam tham dự

Gặt hái được những danh hiệu tốt, các cơ thủ Việt Nam cũng được bạn bè quốc tế nhìn với ánh mắt khác. Khi cơ thủ của chúng ta lỡ visa và không thể góp mặt ở giải World Cup diễn ra tại Bồ Đào Nha từ 2 và kết thúc vào 6/7, trang báo kozoom đã tỏ ra ngỡ ngàng và họ tiếc nuối khi cơ thủ Việt Nam không thể tham dự giải đấu đỉnh cao này.

Nhưng cũng phải đợi lâu, người hâm mộ bida sẽ được chứng kiến 4 tay cơ hàng đầu của Việt Nam gồm: Quyết Chiến, Quốc Nguyện, Đình Nại và Minh Cẩm thi đấu ở giải kiện tướng carom 3 băng tại Hàn Quốc. Vòng loại giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 12 và chung kết khép lại vào 15/7.

Được biết giải đấu có tổng 20 cơ thủ hàng đầu thế giới tham dự và 4 tay cơ được mời, tất cả chia thành 8 bảng thi đấu vòng tròn rồi tìm ra 2 cơ thủ đứng đầu mỗi bảng lọt vào vòng 1/16. Giải đấu này có tổng thưởng lên tới 220 nghìn USD, vô địch sẽ giành 40 nghìn USD (hơn 900 triệu VNĐ) và mỗi người tham gia sẽ chắc chắn nhận được 4 nghìn USD tiền tham dự.

Tiền thưởng hấp dẫn, các cơ thủ hàng đầu giải đấu này hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những "bữa ăn" tinh thần hoàn hảo nhất. Đây cũng là giải đấu tuyệt vời cho 4 cơ thủ Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ và tôi luyện thêm bản lĩnh thi đấu. Ở giải World Cup diễn ra tại TP Hồ Chi Minh có 3 tay cơ Việt Nam đứng trên bục cao nhất, trong đó Quyết Chiến giành chức vô địch, các cơ thủ của chúng ta liệu có viết tiếp bất ngờ?

Danh sách các bảng đấu ở giải kiện tướng carom 3 băng Hàn Quốc từ 12 tới 15/7
  • Bảng A: Frédéric Caudron, Mã Minh Cẩm, Yusuke Mori
  • Bảng B: Eddy Merckx, Jérémy Bury and Wan-Young Choi
  • Bảng C: Marco Zanetti, Eddy Leppens, Chi Yeon Cho
  • Bảng D: Dani Sánchez, Nikos Polychronopoulos, Roland Forthomme
  • Bảng E: Torbjörn Blomdahl, Nguyễn Quốc Nguyện, Semih Sayginer
  • Bảng F: Murat Naci Coklu, Sung-Won Choi, David Martinez
  • Bảng G: Dick Jaspers, Jung-Han Heo, Tayfun Tasdemir
  • Bảng H: Trần Quyết Chiến, Sameh Sidhom, Ngô Đình Nại.

Theo Q.H (Tổng hợp) (Khám Phá)