Nguyễn Quốc Nguyện giành HCV tại AIMAG 5

Nguyễn Quốc Nguyện giành HCV tại AIMAG 5
Cơ thủ carom ba băng đã xuất sắc mang về chiếc huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á - AIMAG


Nguyễn Quốc Nguyện đánh bại Cho Jae-ho tại chung kết billiards carom ba băng với tỷ số cách biệt 40-19. Đây là thắng lợi có tiếng vang của cơ thủ sinh ra tại Pleiku (Gia Lai), bởi Cho vừa đoạt chức vô địch Verhoeven Open danh giá tại New York (Mỹ). Trong khi đó, Quốc Nguyện lại rời giải từ vòng loại.

Trong trận chung kết AIMAG 5, Quốc Nguyện nhập cuộc tốt hơn, với nhiều đường cơ chính xác để vươn lên dẫn 15-9. Cơ thủ Hàn Quốc dần gỡ gạc điểm số, nhưng Quốc Nguyện một lần nữa vươn lên, trong đó có hai đường cơ đạt tổng 17 điểm.

Lợi thế đó giúp anh thẳng tiến về đích với cách biệt 21 điểm, qua 21 lượt cơ. Đây là HC vàng đầu tiên cho billiards Việt Nam ở Đại hội. Cũng ở nội dung này, Trần Quyết Chiến và Trần Lê Anh Tuấn cùng nhận HC đồng.

Nguyễn Quốc Nguyện vui mừng sau khi thi đấu như "lên đồng" trước tay vợt đẳng cấp người Hàn Quốc. Ảnh: Đoàn TTVN

Ngay sau chiến thắng này, nhà vô địch Nguyễn Quốc Nguyện phát biểu: “Tôi vô cùng hạnh phúc. Cho Jae Ho là một đối thủ mạnh, có thể nói là hơn tôi, nên chiến thắng là rất khó khăn. Nhưng trong quá trình thi đấu, tôi đã gặp thêm chút may mắn, bên cạnh việc thi đấu được hết khả năng của mình để giành chiến thắng”.

Như vậy, ngày 24/9, Đoàn TTVN giành được thêm 2 HCV (Lê Quang Liêm môn cờ vua, Nguyễn Quốc Nguyện môn Billiards, 1 HCB (Nguyễn Ánh Viên môn bơi) và 1 HCĐ (Trần Duy Khôi ở môn bơi).

Cho đến hết ngày thi đấu 24/9 tại AIMAG5, Đoàn TTVN giành được 32 chiếc huy chương trong đó có 9 HCV, 7 HCB và 16 HCĐ, tạm vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng tổng sắp huy chương trên tổng số 34 nước tham gia.

Nguồn tổng hợp