World snooker 2016 và những con số ấn tượng

World snooker 2016 và những con số ấn tượng
Giải snooker vô địch thế giới 2016 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Mark Selby. Và mới đây, theo các thống kê thì giải đấu này đã đạt được những con số ấn tượng trên truyền thông



Chức vô địch đã thuộc về Mark Selby sau khi anh đánh bại Ding Junhui với tỷ số 18 - 14 để lần thứ 2 đăng quang tại giải đấu này (lần đầu là năm 2014). Ngoài ra, đối thủ của Mark, cơ thủ tới từ Trung Quốc - Ding Junhui cũng đã trở thành cơ thủ Châu Á đầu tiên lọt vào trận chung kết của giải đấu này

World snooker 2016 và những con số ấn tượng
Ding Junhui

Và với thành công của Ding, việc thu hút được một lượng lớn người theo dõi đã tạo nên những con số vô cùng ấn tượng. Theo công bố mới đây của đài CCTV5 thì lượt người xem giải đấu này đã lên đến con số 210 triệu người. Đặc biệt, trong 2 ngày diễn ra trận chung kết, lượng người xem đã đạt mức 42 triệu người. Và đây cũng là chương trình thể thao có tỷ suất người xem cao nhất năm 2016 tính đến thời điểm hiện tại.

Những con số trên chỉ được thống kê trên phạm vi Trung Quốc, còn nếu xét trên phạm vi toàn cầu thì con số còn ấn tượng hơn khi cán mốc 300 tiệu người theo dõi.

Ngoài ra, các đài BBC và Eurosport cũng đã công bố tỷ suất người theo dõi giải đấu này

Theo đài BBC, lượng khán giả theo cán mốc 3.9 triệu, trong đó bình quân có 853 ngàn người theo dõi trực tiếp, tăng 14.8% so với năm ngoái.

Còn theo Eurosport, kênh truyền hình được phát sóng trên 99 quốc gia đã thu hút được 46.5 triệu người xem, tăng 4.5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Worldsnooker