John Higgins đăng quang giải Australian Goldfields Open

Trận chung kết giải Australian Goldfields Open đã kết thúc với phần thắng nghiêng về cơ thủ người Scotland trong trận chung kết đầy kịch tính kéo dài đến 6 tiếng đồng hồ


Sau khi các ứng viên nặng ký lần lượt gục ngã tại các vòng trước đó, vòng bán kết chỉ còn là chuyện nội bộ của vương quốc Anh với các cơ thủ đến từ Scotland, xứ Wales và Anh . Sau khi vượt qua được Jamie Jones, Higgins tiếp tục vượt qua được Matin Gould để đăng quang ngôi vô địch trong trận chung kết đầy kịch tính.

John Higgins đăng quang giải Australian Goldfields Open
Tân vương Australian Goldfields Open

Phát biểu sau trận đấu, John Higgins nói: "Đây là một trong những trận chung kết hấp dẫn nhất mà tôi từng tham gia. Martin và tôi đã có một trận đấu thật tuyệt vời. Khán giả ở đây thật tuyệt vời và chúng tôi vô cùng biết ơn họ"

"Tôi cảm thấy có chút lo lắng vào những lúc cuối trận. Tôi đã bỏ lỡ cơ hội chiến thắng với tỷ số 9-7, đến khi anh ấy cân bằng tỷ số 8-8 thì tôi đã phải động viên bản thân bình tâm lại và tôi đã chiến thắng"

Về phần tân Á quân của giải, Martin Gould phát biểu: "Không thể nói là tôi không thất vọng, nhưng tôi sẽ trở lại. Đây là một trận đấu có chất lượng cao khi có rất nhiều pha break trong trận đấu. Sự cổ vũ ở đây thật không thể nào tin nổi"

Video trận chung kết Australian Goldfields Open