Xác định cơ bida thẳng hay không

Xác định cơ bida thẳng hay không
Khi đến các câu lạc bộ bida để vui chơi và giải trí, những lúc chọn lựa cơ bida thích hợp, ngoài cân nặng, cầm vừa tay thì bạn còn phải xác định xem cơ bida đó thẳng hay không


Cách phổ biến nhất khi kiểm tra độ thẳng của cơ chính là đặt cây cơ lên bàn bida và lăn nó, nếu cơ bida lăn đều thì cơ bida đó thẳng và ngược lại nếu cơ lăn không đều thì cơ đó bị cong. Tuy nhiên, cách làm này còn phụ thuộc vào độ phẳng của mặt bàn cũng như chất lượng bề mặt vải bàn. Chỉ cần bề mặt bàn nó không tốt thì dù cơ bida có thẳng thì nó cũng sẽ lăn không đều.

Xác định cơ bida thẳng hay không 

Do đó, trước khi kiểm tra cơ, bạn hãy chắc chắn rằng bề mặt khu vực kiểm tra phải phẳng nhé.

Ngoài ra, trước khi kiểm tra, bạn cũng nên kiểm tra xem phần thân cơ. Vì dù cho bề mặt có phẳng cách mấy mà cơ bida có chỗ lồi hoặc lõm thì khi lăn nó cũng không đều, vì thế bạn nên kiểm tra kỹ phần thân cơ

Ngoài cách phổ biến trên, còn có 1 cách khác đó chính là so điểm đầu và cuối của cơ bida. Bạn có thể đưa cây cơ và ngắm theo đường thẳng của nó, giữ đuôi cơ ở gần mắt và ngắm dần về phía ngọn, sau đó xoay nhẹ cây cơ để kiểm tra độ thẳng ở toàn bộ các mặt còn lại của cây cơ. Một cây cơ thẳng là nó sẽ không xuất hiện một dấu hiệu bất thường nào.
 
Tuy nhiên, cách này thì yêu cầu duy nhất là mắt bạn phải tinh, nếu mắt bạn tốt thì nên kết hợp 2 cách này để chắc chắn chọn lựa được 1 cơ thẳng nhé.