Vòng 2 Australian Goldfields Open: Cú shock mang tên Mark Selby

Cú shock mang tên Mark Selby
Sau khi cơ thủ nước chủ nhà Neil Robertson bất ngờ bị loại từ vòng 1, một cú shock khác đã xuất hiện khi Jamie Jones bất ngờ đánh bại cơ thủ số 1 thế giới Mark Selby








Sau khi Ricky Walden bị loại trong trận đấu sớm bởi Stephen Maguire, các cơ thủ được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng theo đúng thứ tự của họ trên bảng xếp hạng thế giới trừ 1 cặp đấu, đó là trận đấu giữa cơ thủ số một thế giới Mark Selby gặp cơ thủ xếp hạng thứ 38 thế giới, Jamie Jones.

Trước trận đấu, giới chuyên môn nhận định Mark Selby sẽ tiến vào vòng trong khi anh đang có phong độ tốt và hiện đang là cơ thủ đứng đầu trong bảng xếp hạng của WPBSA. Tuy nhiên, mọi dự đoán đã trái ngược khi Jamie Jones dẫn trước cơ thủ số một thế giới với tỷ số chóng vánh 3-0. Những gì cơ thủ số một thế giới có thể làm được là giành thắng tại frame 4 trước khi Jamie Jones chiến thắng
2 frame còn lại để kết thúc trận đấu với tỷ số 5-1. Qua đó tiến vào vòng tứ kết để gặp cơ thủ người xứ Wales Michael White.

Cú shock mang tên Mark Selby
Jamie Jones xuất xắc đánh bại cơ thủ số một thế giới, Mark Selby

Có thể nói, giải Australian Goldfields Open có quá nhiều bất ngờ khi nhiều cơ thủ tên tuổi lần lượt rơi rụng từ những vòng đầu như Marco Fu, Stuart Bingham, Shaun Murphy và Neil Robertson tại vòng 1, và tại vòng 2 này đến lượt Mark Selby và Ricky Walden. Hiện tại, trong top 10 thế giới chỉ còn lại 3 cơ thủ đó là nhà vô địch Judd Trump, Joe Perry và John Higgins. Sau vòng tứ kết này nhiều khả năng sẽ chỉ còn Judd Trump và Joe Perry/John Higgins khi Joe Perry và John Higgins sẽ chạm trán nhau tại vòng tứ kết vào lúc  5 giờ sáng giờ địa phương, còn Judd Trump sẽ chạm trán với Stephen Maguire người đã loại Ricky Walden vào lúc 11 giờ sáng giờ địa phương.

Cả hai trận đấu trên đầu sẽ được trực tiếp trên kênh truyền hình Eurosport.

Video trận đấu giữa Mark Selby và Jamie Jones