Đánh bại O’Sullivan, Mark Williams tiến vào vòng bán kết



Tối qua, Mark Williams đã đánh bại Ronnie O’Sullivan với tỉ số 6 – 5 tại vòng tứ kết giải bida snooker vô địch thế giới diễn ra tại Thành Đô, Trung Quốc.




Williams đã không thể đánh bại được O’Sullivan từ khi hai bên gặp nhau tại giải Thailand Master năm 2002. Hôm nay, anh đã vượt qua được đối thủ của mình để tiến vào vòng bán kết giải bida snooker vô địch thế giới, qua đó ngày càng tiến gần hơn đến ngôi vị vô địch.

Phát biểu trên trang web worldsnooker.com, anh nói: "Tôi đã không thể anh ấy lâu lắm rồi, sau cùng tôi cũng đã làm được. Tôi đã gây sốc ngay từ những phút đầu tiên và nhờ đó đã hạ được Ronnie. Sau một thời gian tôi đã thành một người khác, tôi đã thực hiện những cú đánh tốt và đã vượt qua được anh ta.

Đó là một chiến thắng tuyệt vời đối với tôi dù Ronnie chưa thể hiện được phong độ cao nhất của anh ấy. Hai chúng tôi cùng một tuổi với nhau nhưng kỹ năng snooker của anh ấy tốt hơn tôi và John Higgins. Dù sao, anh ấy vẫn là cơ thủ giỏi nhất thế giới." 

Đánh bại O’Sullivan, Mark Williams tiến vào vòng bán kết
Kể từ giải Thailand Master 2002, Williams chưa thắng được O'Sullivan

Trong khi đó, O'Sullivan đã không có được danh hiệu nào trong mùa giải này nói: "Hai chúng tôi đều khởi đầu không tốt và tôi đã phải cố gắng hết mình. Sau đó anh ấy thi đấu tốt lên và dẫn trước 5 - 3. Khi bị dẫn trước, tôi biết là tôi phải cố gắng làm điều gì đó hết sức có thể"

Williams đã không nằm trong danh sách xếp hạng từ giải German Masters 2011, ở vòng tiếp theo, anh sẽ đấu với cơ thủ Mark Allen người Bắc Ireland. Cơ thủ người Bắc Ireland này đã vượt qua Michael White với tỉ số 6 - 3. Ở một diễn biến khác, hai cơ thủ Ricky Walden và Robert Milkins đã vượt qua Jamie Burnett và Marco Fu với tỉ số lần lượt là 6 - 1 và 6 - 5 để tiến vào bán kết.
Đánh bại O’Sullivan, Mark Williams tiến vào vòng bán kết

Đánh bại O’Sullivan, Williams sẽ chạm trán Mark Allen tại bán kết

Như vậy vòng bán kết sắp tới sẽ trận đấu giữa Mark Allen - Mark Williams và Ricky Walden - Robert Milkins. Người thắng trong 2 cặp này sẽ co tấm vé vào vòng chung kết tranh ngôi vô địch và đoạt lấy giải thưởng 125,000 bảng Anh.

Bài viết liên quan

Bida Bảo Bình - Câu lạc bộ bida hàng đầu tại TpHCM

Câu lạc bộ hoạt động từ 8:00 sáng đến 1:00 sáng hôm sau. Hãy đến tận hưởng thời gian của bạn

Video tường thuật lại trận đấu