Những tâm lý thường gặp của người mới chơi

Những tâm lý thường gặp của người mới chơi
Một số tâm lý thường gặp đối với những người mới chơi bida hoặc chơi từ lâu bao gồm thua chính bạn gái nên ức chế, thi đấu toàn thua nổi khùng... liệu bạn đã gặp các trường hợp đó chưa?


Xem nhiều hướng dẫn về bida mà vẫn không đánh được 

Ông cha ta thường nói "cần cù bù thông minh" một số bạn hay tìm tòi các video, các bài viết về hướng dẫn chơi bida giỏi... mà không chịu tập luyện thường xuyên kết quả là dù biết đánh ra sao nhưng không có sự tập luyện thành ra thua vẫn hoàn thua. Do đó, bạn nên luyện các bài căn bản thêm một thời gian càng lâu càng tốt và chỉ khi thấy chắc các kỹ thuật đó mới nên đọc tiếp giáo trình nâng cao.

Không có năng khiếu về bida

Một số người khi thi đấu thất bại sẽ viện cớ là mình không có năng khiếu hay giỏi về môn này. Đừng vội nản chí, hãy cố gắng luyện tập nhiều hơn. Chắc chắn những người bạn của bạn khi chơi bida cũng đều muốn gặp cạ cứng, ván đấu gay cấn hơn thì họ cũng thích đánh hơn. Cho nên hãy bớt ca cẩm và bắt đầu luyện từ căn bản đi nhé!

Tập hoài mà cũng không được

Bình tĩnh nhìn lại xem có thể bạn bỏ sót một công đoạn nào đó ví dụ đầu cơ lỗi, gậy không thẳng hay tay cầm chưa chắc. Đôi khi cũng là do thế bi khó và bạn chưa được đánh thế bi khó nhiều mà vào lỗ nào nên trong đầu chưa hình dung được phải đánh sao.

Thua hoài nên rất bực mình

Chả vấn đề gì cả vì đây là tính cách bình thường và hay xuất hiện trong những bộ môn giao lưu đối kháng với nhau. Nhưng đừng để nó biến thành những câu nói không hay với đối thủ, hay liên tục gào thét (thỉnh thoảng thì ok) hoặc thể hiện hành động chân tay đấm đá đối thủ. Nên nhớ, thắng một trận đấu không bằng thắng được chính mình (nghe có vẻ hơi triết lý nhưng ngẫm cũng hay đấy chứ).

Đánh dở hơn bạn gái mà tối ngày toàn bị lôi đi chơi bida

Trong tình cảm, nếu mà thua bạn gái chuyện mà trước giờ mình giỏi thì có 1 cảm giác ức chế không tả. Để giải quyết thì cách nhanh gọn là chia tay (hậu quả tự gánh). Tuy nhiên, núi cao thì còn núi cao hơn, quân tử báo thù 10 năm chưa muộn. Tập luyện thường xuyên thì chắc chắn bạn sẽ vượt qua bạn gái mình thôi. Còn cái vụ khi nào thắng thì hãy hỏi định mệnh nhé