Hướng dẫn chơi bida cho người mới bắt đầu


Những bước cơ bản nhất đến những kĩ thuật mới giúp các bạn cải thiện khả năng đánh bida của mình. Nguồn tổng hợp từ Internet

Bida là môn chơi phổ biến ở nam giới, nếu bạn muốn chơi giỏi thì phải nhớ hết các quy tắc, tư thế đứng và các cử động cùng lúc. Điều này rất khó khăn với những người mới bắt đầu chơi. Vì vậy hôm nay Bida Bảo Bình sẽ hướng dẫn các bạn chơi bida từ những bước cơ bản nhất đến những kĩ thuật mới giúp các bạn cải thiện khả năng đánh bida của mình. Cùng xem nhé!


1. Tư thế đứng đúng

Để chơi môn này hay bạn phải tập cho mình có được tư thế đứng đúng. Theo các chuyên gia tư thế đứng đúng là người chơi đứng thẳng lưng, đặt hai chân cách nhau bằng chiều rộng vai, bước lên một chân với góc tạo thành với chân kia là 30 độ, chân còn lại xoay hướng ra bên ngoài, cầm cơ phải thẳng góc với chân phía sau như hình bên dưới.

2. Tư thế cầm cơ đúng

Tay bạn cầm cơ với lực vừa phải, không càm chặt hay lỏng quá, chỉ khi nào đánh vào bi mới siết nhẹ cán cơ và linh hoạt trong các tình huống đánh khác nhau. Với thể loại chơi bida tự do thì ít có sự thay đổi về cách cầm cơ, kỹ thuật hay dùng trong trường hợp này là trô, đánh chết bi… nó có điểm chung là tác động lên viên bi một lực đột ngột và ít sử dụng lực mạnh. Còn với bida 3 băng với các tư thế khác nhau thì cách cầm cơ khác nhau. Tóm lại bạn cầm cơ theo hướng cánh tay và cổ tay thẳng hướng xuống, ngón trỏ và ngón cái giữ cơ còn những ngón còn lại thì để hờ.


3. Cách chơi bida chuẩn

Đầu tiên bạn nên nháy mắt và nhắm bi để đánh vào lỗ chính xác. Thoa phấn với lượng vừa phải vào đầu cây cơ trước khi thực hiện cú đánh vì điều này sẽ giúp chống trơn và đánh chính xác hơn.

4. Bạn nên luyện tập đánh bida thường xuyên

Nếu bạn luyện tập thường xuyên thì khả năng đánh bida của bạn ngày càng thành thạo. Bạn nên luyện tập ít nhất 3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 3 tiếng để tiến bộ nhanh hơn.